วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อีกหนึ่งมุมมองว่าจะทำอาชีพอะไรดี




                         อาชีพทำเงินในโลกใบนี้มีอยู่มากมายเป็นล้าน ๆ อาชีพ แต่อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนว่าจะเห็นช่องทางทำเงินได้อย่างไร ยิ่งตอนนี้เป็นโลกของอินเตอร์เน็ต โลกของโซเชียล ทำให้โอกาสในการทำเงินง่ายขึ้นไปอีก  โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตถ้าใครหันหามาใช้ช่องทางของอินเตอร์เน็ตในการทำธุรกิจ สามารถหาเงินได้มากมายเพราะทุกช่องทางเป็นเงินไปหมด เช่น เปิดเวบไซต์ขายของ หรือค้าขายผ่านเฟจบุ๊ค ไลน์ อินสตาร์แกรม หรือทวิสเตอร์ การเขียนบทความขายทางอินเตอร์เน็ต การทำแอฟลิแอด  การทำอเมซอน การขายของทางอีเบย์ การขายภาพถ่าย การรับจ้างโพสต์ การเทรดฟอเร็ก   แต่ถ้าใครไม่เก่งเรื่องคอมฯ ก็มีทางเลือกอีกเยอะแยะเหมือนกันครับเช่นเป็นนายหน้า ขายที่ดิน ขายรถมือสอง ขายประกันรถยนต์ ขายตั๋วเครื่องบิน รับจองห้องพักโรงแรม
                          บทความนี้ผมมีมุมมองของการทำเงินอีกประเภทหนึ่ง ที่ง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน และลงทุนน้อย  นั่นคือการเคลื่อนย้ายสินค้าจากแหล่งผลิต  ไปสู่ผู้ที่ต้องการซื้อ หลักการของการทำเงินอาชีพนี้คือ อันดับแรกท่านต้องมีแหล่งผลิตอยู่ในมือก่อน แหล่งผลิตหาได้จากที่ไหนบ้างละ ลองสำรวจบริเวณที่ท่านอาศัยอยู่ก่อนเช่น ถ้าท่านอยู่จังหวัดที่ติดชายทะเล ก็เอาสินค้าทะเลเคลื่อนย้ายไปสู่ผู้ที่ต้องการซื้อ เช่น ร้านซีฟู๊ด หรือจังหวัดที่ไม่ติดชายทะเล  อีกตัวอย่างครับ เช่นในจังหวัดที่ที่ท่านอยู่มีโรงงานผลิตหนังเทียมท่านก็เข้าไปติดต่อที่โรงงาน ว่าขอเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือถามคุยราคาว่าจำหน่ายราคาส่งอยู่ที่ราคาเท่าไหร่  จากนั้น ท่านก็ไปหาลูกค้าที่ต้องการหนังเทียมเช่น ร้านตัดเย็บเบาะรถยนต์ ร้านรับหุ้มโซฟา จำหน่าย  การเคลื่อนย้ายสินค้าอีกอย่างที่น่าสนใจเช่น ถ้าท่านอยู่ภาคอีสาน ท่านก็นำสินค้าภาคใต้ เช่นปลาทูนึ่ง มาติดต่อส่งแม่ค้าในตลาดภาคอีสาน เพราะภาคอีสานไม่มีทะเล แต่ถ้าท่านไม่อยากเดินทางไปติดต่อปลาทูนึ่งที่ภาคใต้ ท่านก็สามารถไปติดต่อถามราคาที่ตลาดค้าส่ง เช่น ตลาดไทย 


ก็เป็นการนำเสนอมุมมองในการหาอาชีพทำเงิน ซึ่งมีอยู่เยอะแยะมากมาย ท่านก็ลองนำไปประยุกต์กับไอเดียของท่านดู ขอให้โชคดีทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น