วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ขายกิ๊ฟชอบใช้ทุนน้อย กำไรเห็น ๆ





     กิ๊ฟช๊อบสำเพ็งแหล่งทำเงินด่วน
                       อาชีพทำเงินอีกหนึ่งช่องทางที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด ง่ายและเร็ว ใช้เงินทุนน้อย มีเงินสดซักหนึ่งหมื่นบาทก็ค้าขายทำกำไรได้แล้วครับ เพราะของประเภทกิ๊ฟช๊อบที่สำเพ็งโดยส่วนมากเขาจะขายเป็นแพ็คหรือเป็นโหล  ผมเดินตลาดนัดหรือตลาดเปิดท้าย ก็มักจะเห็นบ่อยที่พ่อค้าแม่ค้าวางขายประเภททุกอย่าง 10 บาท หรือทุกอย่าง 20 บาท  ถ้าเจ้าไหนวางขายเป็นกองและมีสินค้าเยอะ ๆ ผมมักจะเห็นคนรุมล้อมเลือกกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง  ก็เลยจับทางได้ว่าหลักจิตวิทยาของมนุษย์ คือถ้าสินค้าประเภทเดียวกัน หรือเหมือนกัน โดยขายในราคาเท่ากัน ถ้าอีกคนตั้งวางขายบนโต๊ะ ส่วนอีกคนตั้งวางขายกองกับพื้นเป็นจำนวนมาก  จะเห็นได้ว่าแม่ค้าที่ตั้งวางขายกองกับพื้นจะมีลูกค้าไปรุมล้อมกันมากกว่า เพราะลูกค้ามองว่าเป็นของถูก
           

              ประเภททุกอย่าง 20 บาทนี่แหละครับ ลูกค้าชอบ เช่น กิ๊ฟหนีบผม สายรัดผม ที่คาดผม ผมมองว่าของที่เกี่ยวกับผู้หญิง เป็นอะไรที่ขายง่ายและขายได้ตลอดกาล  สินค้าบางตัวเราซื้อมายกโหล ตกโหลประมาณ 72 บาท เฉลี่ยต้นทุนอันละ 6 บาท แต่เวลาเราขาย ก็จะขายทุกอย่าง 20 บาท กำไรเกินครึ่งเลยนะครับ ขายง่ายขายไว ถ้าเราตั้งราคาสินค้าไม่แพง และมีสินค้าจำนวนมากซักหน่อย


                     ถ้าใครคิดจะทำเงินด่วน แนะนำให้ท่านลองเข้าไปเดินสำรวจดูในตลาดสำเพ็ง บางทีท่านอาจจะปิ๊งไอเดียสินค้าตัวใดตัวหนึ่งก็ได้  เพราะนี่เป็นแหล่งค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว และสินค้าก็มีเกือบทุกอย่าง เลือกมาซักตัวสองตัว ที่ถูกใจ วิเคราะห์ให้ละเอียดว่าขายได้เร็วได้ช้า     กลุ่มลูกค้าคือใคร วัยไหนบ้าง ราคาอย่าให้สูงมาก พยายามหาสินค้าที่เวลาเราไปขายราคาไม่สูงมาก คืออย่าเกิน 100 บาท มิเช่นนั้นแล้วอาจจะขายได้ช้า  คือว่าสินค้าราคาต่ำ จะช่วยให้เราขายได้เร็ว เงินของเราไม่จมอยู่กับสินค้า 

                     ก็ขอฝากไว้กับอีกอาชีพทำเงิน ที่ใช้ทุนน้อย    มีเงิน 5,000. - 10,000. ก็เริ่มค้าขายได้แล้ว ถ้าบาดเจ็บก็บาดเจ็บไม่มาก ไม่เหมือนบางงานที่ต้องใช้เงินลงทุนสูง สำหรับสภาวะเศษฐกิจช่วงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น