วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

นาฬิกาแฟชั่น ฟันเดือนครึ่งแสน





           ขายนาฬิกาแฟชั่น
                    เป็นช่องทางทำเงินอีกหนึ่งอาชีพ ที่น่าสนใจไม่น้อย ใครที่ชอบเดินจตุจักร ตลาดนัด หรือตลาดเปิดท้าย  จะต้องเห็นแผงขายนาฬิกาแฟชั่น ที่เขาขายกัน 99.บาท 199.บาท หรือ 259.บาท ถ้าเรารู้ราคาต้นทุนของนาฬิกาแล้ว เราจะต้องอึ้งแน่นอนครับ เพราะต้นทุนจะตกอยู่ที่ประมาณ ไม่เกิน 60 บาท พ่อค้าแม่ค้าที่ไปซื้อมาแล้วก็จะมาแยกเป็นเกรดอีกที ขายในราคาไม่เท่ากัน 




                     แหล่งหาซื้อสินค้าที่จะนำมาขาย
                    ถ้าเป็นแหล่งใหญ่ที่สุดก็ต้องเป็นสำเพ็ง  เป็นตลาดเช้าไปเลือกเดินดูเลยครับ มีหลายร้าน ค่อย ๆ เดินดูไปเรื่อย ๆ สอบถามราคาให้ชัวร์ก่อน พยายามเดินไปด้านในหน่อยครับราคาจะถูกกว่าด้านนอก เทคนิคในการหาซื้อนาฬิกา เราอาจจะซื้อแบบสายพลาสติกร้านนี้ แล้วไปเลือกแบบสายหนังร้านโน้น แบบสายเหล็กก็เลือกอีกร้านก็ได้ เวลาจะซื้อก็ต้องดูด้วยว่าสภาพเป็นเช่นไร เข็มหลุดหรือไม่ หน้าปัดถลอกมั๊ย อย่าลืมนะครับเราเป็นผู้ซื้อเพราะฉะนั้นต้องดูให้ละเอียด เปรียบเทียบกันหลาย ๆ ร้าน 


                      เมื่อได้นาฬิกามาแล้วก็มาแบ่งเกรดเพื่อที่จะตั้งราคาขาย  ถ้าเป็นสายพลาสติกธรรมดา ก็ขายกันอยู่ที่ 99.บาท ถ้าเป็นสายพลาสติกแบบมีลายการ์ตูนก็ควรขายที่ราคา 159.บาท ถ้าเป็นสายหนังก็อาจจะตั้งราคาที่ 199.บาท และถ้าเป็นสายเหล็กราคาก็อาจจะตั้งได้ที่ 259.บาท เน้นขายง่ายไว้ก่อน พวกถ่านนาฬิกาสำรองก็ควรซื้อมาด้วย ราคาก็ตกประมาณแผงละ 20.บาท

           เงินลงทุนเบื้องต้น
           ควรจะมีซักประมาณ 10,000. บาท เริ่มทดลองขายก็ควรจะเลือกให้คละแบบไว้ก่อน ทั้งสายพลาสติก สายหนัง และสายเหล็ก รวม ๆ กันแล้วก็ควรจะมีซัก 100 เรือน  ตรงส่วนนี้ก็จะใช้เงินประมาณ 6,000.บาท อย่างอื่นก็เป็นอุปกรณ์เสริม เช่นผ้ากำมะหยี่ปูโต๊ะ หรือถาดที่ใส่นาฬิกา ซึ่งหน้าตาก็คล้าย ๆ กับถาดที่ทางร้านทองเขาใส่สร้อยทองขายนั่นแหละครับ มันทำให้สินค้าเราดูดีขึ้นมาก ถาดใส่นาฬิการาคาก็ประมาณ 300 -500 บาท


                   สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดถ้าไม่อยากเดินทางเข้ามาสำเพ็ง  ก็สามารถสั่งซื้อทางเน็ตได้ครับมีหลายร้านที่เปิดเวบไซต์ขายทางเน็ตด้วย  ท่านลองเสริชในกูเกิ้ลว่าขายส่งนาฬิกาแฟชั่น จากนั้นก็ลองเลือกดูร้านไหนดูน่าเชื่อถือก็สั่งได้เลย ผมว่าก็สะดวกดีนะ ไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพราะค่าใช้จ่ายส่วนนี้ก็คือต้นทุนในการทำการค้าเหมือนกัน 
                   ก็เป็นช่องทางทำเงินอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจเหมือนกันครับ  ลงทุนน้อย ขายง่าย ใครอยากมีรายได้เสริม ก็ลองดูครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น