วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

มาเปิดร้านขายทองกันดีกว่า




            บทความนี้ขอแนะนำอาชีพขายเครื่องประดับจำพวกทองคำ  อย่าเพิ่งตกใจครับ เพราะเราจะใช้เงินทุนไม่เยอะ  ประมาณสองหมื่นบาทเอง อ่านไม่ผิดหรอกครับแค่สองหมื่นบาทสำหรับธุรกิจขายทองคำ  เพราะมันเป็นทองทำไมครอน หรือทองชุบนั่นเอง ราคาไม่แพงครับ แต่ได้คุณภาพถ้าเปรียบเทียบกับทองคำแท้ดูไม่ค่อยออกหรอกครับว่าของจริงหรือของปลอม  ที่สำคัญมองดูแล้วแนวโน้มตลาดกำลังโตไปได้ดีครับ เนื่องจากปัจจัยทางด้านเศรฐกิจที่ย่ำแย่กันทั่วประเทศ ผู้คนเลยหันมาสวมใส่ทองไมครอนกันมากขึ้น  ก็คนเราต้องการสวย ต้องการความดูดีนี่ครับ ในเมื่อซื้อของจริงไม่ได้ ก็ต้องหันมาใส่ทองชุบแล้วกัน   คือผมมีเพื่อนของรุ่นน้องอยู่คนหนึ่ง ชื่ออมร  แกทำธุรกิจตัวนี้มาได้ประมาณ 2 ปีแล้วครับ แกมีกำไรจากการขายทองไมครอน หรือทองชุบเนี่ยเดือนละประมาณ สามถึงสี่หมื่นบาทนะครับ ทำเป็นเล่นไป และแกก็บอกว่าแนวโน้มก็ขายดีขึ้นเรื่อย ๆ
 
          เอาละครับเรามาดูต้นทุน และก็กำไรจากธุรกิจตัวนี้กันดีกว่า แกบอกว่าสำหรับกำไรนั้นจะสูงถึง 100-200 เปอร์เซ็นเลยครับ ซึ่งถือว่าสูงมาก คือพูดง่าย ๆ ว่ากำไรเท่าตัว หรือสองเท่าตัว แกบอกว่าสร้อยคอ และสร้อยข้อมือขนาด 1 บาท จะมีต้นทุนอยู่ที่เส้นละประมาณ 250-350 บาทขึ้นอยู่กับแบบครับ ว่าลายไหนจะแพงกว่า ลายไหนถูกกว่า  เวลาขายก็จะตั้งราคาไว้ที่ประมาณ 750-950 บาท  คือบวกกำไรไปสองเท่าตัวเลยครับ ส่วนจำพวกแหวน ราคาต้นทุนก็ตกประมาณวงละ 80-150 บาท  เวลาขายก็บวกกำไรไปสองเท่าเหมือนกัน   แกบอกว่าจำพวกสร้อยข้อมือจะขายดีที่สุด เรื่องคุณภาพของสินค้านั้นก็จะอยู่ได้นานหลายเดือนครับกว่าสีจะลอก ขึ้นอยู่กับการสวมใส่ของลูกค้า คือถ้ามันโดนเหงื่อบ่อย ๆ มันก็จะลอกเร็วขึ้น แต่สวนมากคนที่ซื้อเขาบอกว่าจะใส่นาน ๆ ครั้ง ซื้อไว้ใส่ให้เข้ากับชุดเวลาออกงานต่าง ๆ เช่นงานแต่ง งานขึ้นบ้านไหม่ งานบวช งานพิธีต่าง ๆ เพราะผู้หญิงมักจะมีชุดหลายชุด เพื่อใส่ชุดออกงานตามแต่สถานการณ์

            แล้วทำเลที่ตั้งละ จะเช่าตึกแถว หรือเช่าล๊อคในห้างดีกว่ากัน อันนี้ก็แล้วแต่สะดวกเหมือนกันครับ สำหรับอมร คนที่ให้ข้อมูลกับผมในครั้งนี้แกบอกว่า ไม่ต้องลงทุนเช่าตึกแถว หรือเช่าล๊อคในห้างหรอกครับ แพงปล่าว ๆ  อมรแกใช้วิธีขายตามตลาดนัด หรือตลาดเปิดท้ายครับ เพราะใช้พื้นที่ไม่เยอะ ประมาณ 1-2 ตารางเมตร ก็หรูแล้วครับ อมรแกขายได้วันนึงประมาณ 2000-4000 บาท ซึ่งถือว่าเยอะนะครับ เพราะกำไรมันได้อย่างน้อยก็ครึ่งนึงจากยอดขายที่ได้

            มาถึงแหล่งวัตถุดิบ ละครับ เราจะหาซื้อทองไมครอนที่จะนำมาขายต่อได้จากที่ไหน อมรบอกผมว่าแถวนครปฐม หรือสมุทปราการ ถือว่าเป็นแหล่งผลิตใหญ่เลยครับ อมรบอกว่าการเลือกอุปกรณ์ที่วางโชวน์สินค้าก็สำคัญมาก เพราะมันจะทำให้สินค้าดูดี ใครเห็นแล้วก็อยากจะแวะเข้ามาดู เช่นกล่องใส่แหวน ถาดวางสร้อยข้อมือ สร้อยคอ คือให้เรานึกภาพเวลาที่เราเดินเข้าร้านทองใหญ่ ๆ จะเห็นกล่องใส่แหวน หรือถาดวางสร้อยทองที่บุกำมะหยี่สีแดงอย่างดี  ราคาก็ไม่กี่ร้อยบาท ลองเข้าไปดูข้อมูลที่เวบนี้ครับคุณอมรเขาแนะนำมาเป็นเวบที่ขายส่งทองไมครอนhttp://goldmicron.lnwshop.com/


              มาถึงตรงนี้แล้วบางคนพอจะนึกภาพออกบ้างแล้วนะครับสำหรับะธุรกิจตัวนี้ เงินทุนสองหมื่นบาท ก็ซื้อสินค้าได้พอประมาณแล้วครับ ลองดูตลาดก่อนพอเริ่มขายดีก็ค่อยสั่งเพิ่มขึ้น  ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่คิดจะหารายได้เพิ่ม ขอให้โชคดีในการขายทองคำนะครับ






4 ความคิดเห็น:

  1. สนใจติดต่อเราได้นะค่ะ บ้านเราทำกิจการ ทองชุบ เงินชุบ ไมครอนอยู่ค่ะ ราคากันเอง
    เบอร์โทร 087-5450649 เสาวลักษณ์ ค่ะ

    ตอบลบ
  2. สนใจรับมาขายราคาส่งยังไงขอดูเรทได้มั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  3. 0886235355ขายส่งทองชุบค่ะ

    ตอบลบ
  4. Slot Machines at Mohegan Sun Pocono - WVH - JTM Hub
    You can play 하남 출장안마 one 순천 출장안마 of 군산 출장마사지 the following slot machines at Mohegan 파주 출장안마 Sun Pocono: Harlequin 777, 715, Uncasville, CT 06382. Rating: 5 · 제천 출장샵 ‎3 reviews

    ตอบลบ