วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อาชีพนักเขียน

                                      อาชีพนักเขียนบทความ



            เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจเพราะว่าใช้ทุนน้อยมาก ต้นทุนก็คือสมองและก็ความขยัน อาชีพนี้มีอยู่จริงหรือ แล้วถ้าเกิดเราไม่เคยเขียนบทความมาก่อนจะต้องทำอย่างไร ถ้าเขียนแล้วใครจะซื้อบทความของเรา จะมีรายได้มากหรือน้อยเท่าไหร่ เดี๋ยวจะอธิบาย กันให้ทราบ

          ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าในโลกของอินเตอร์เนตที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด   มีเวปไซน์มากมายหลายล้านเวปไซน์ บางเวปเจ้าของเวปหรือผู้ดูแลเวปจะคอยอัพเดทบทความข้อมูลความรู้ต่างๆ ให้ผู้ที่เข้ามาชมเวปของเขาเอง แต่บางเวปเขาก็ไม่มีเวลา หรือขี้เกียจ หรืออาจจะต้องการคนที่มีประสบการณ์ หรือผู้ที่มีความชำนาญในเรื่องนั้น ๆ มาให้ข้อมูล ก็เลยเกิดมีคนหัวใส รับจ้างเขียนบทความ เพื่ออัปเดทลงเวป หรือบางคนก็เปิดเป็นบริษัทรับซื้อบทความของนักเขียนอิสระทั้งหลาย แล้วก็รวบรวมจัดหมวดหมู่เพื่อขายต่อให้กับเจ้าของเวป  ราคาค่าจ้างในการเขียนบทความนั้นก็จะไม่ตายตัวแน่นอนแล้วแต่คุณภาพของบทความและชื่อเสียงของผู้เขียน โดยทั่วไปก็คิดกันอยู่ที่ประมาณ 500 คำ ราคาอยู่ที่ประมาณ 50 บาท จำนวนคำห้าร้อยคำก็ประมาณหนึ่งหน้ากระดาษ A4 ในการเขียนบทความนั้นส่วนมากผู้ว่าจ้างก็จะกำหนดหัวข้อให้มาว่าจะให้เราเขียนเรื่องอะไร เช่น การเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ข้อดีข้อเสียของสมาร์ทโฟนรุ่นs4(สมมุติ) หรือประสบการณ์ในการใช้เครื่องสำอางยี่ห้อนี้

          แล้วถ้าเราไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนต้องทำอย่างไร ก็ต้องฝึกฝนครับตอบแบบกำปั้นทุบดิน เพราะไม่มีใครเก่งตั้งแต่อยู่ในท้อง ทุกอย่างย่อมต้องมีครั้งแรก การเขียนก็คล้าย ๆ กับที่เราเคยเขียนเรียงความสมัยที่เราเรียนหนังสือ หลักการง่าย ๆ คือต้องมีคำนำ เนื้อเรื่อง สรุป  ส่วนเรื่องข้อมูลที่จะเขียนสิ่งไหนไม่รู้ก็เปิดหาในอินเตอร์เนต ถามกูเกิ้ลได้ทุกเรื่อง พอเขียนไปซักพักเมื่อท่านเขียนบทความได้เก่งขึ้นสามารถหารายได้ต่อวัน 500-1000 บาทได้อย่างสบาย ๆ คิดเล่นๆ ถ้าบทความละ 50 บาท เขียนวันละ 10 บทความวันนึงก็มีรายได้ขั้นต่ำ 500 บาทแล้วนะครับซึ่งเป็นเรื่องไม่ยากเลยสำหรับคนเขียนที่เก่ง ๆ แต่การที่จะเก่งได้ท่านต้องฝึกครับ ยิ่งถ้าท่านเก่งภาษาอังกฤษราคาบทความจะแพงเป็นสองเท่าเลยนะครับ แหล่งรับซื้อนั้นก็มีอยู่มากมายถ้าเขาถูกใจบทความของเราเขาก็จะจ้างตลอด ลองเสริชหาในกูเกิ้ลดูครับ “รับซื้อบทความ” ท่านจะเห็นแหล่งรับซื้อ โทร.ไปสอบถามได้เลยครับ

           เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจมากครับ ใช้สมอง ฝึกฝน ขยัน ต้นทุนน้อยมาก  ที่สำคัญทำเงินได้แน่นอน ใครที่คิดจะหารายได้กับอาชีพนี้ผมเชียร์เต็มที่เลยครับ  ใช้สมองให้เป็นประโยชน์ ไม่ต้องลงทุนเป็นหมื่นเป็นแสน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น